1. TUYỂN SEO MẢNG GIÁO DỤC ƯU TIÊN CÁC BẠN NỮ CÓ KỸ NĂNG VIẾT NỘI DUNG VỚI SOCIAL LIÊN HỆ : 0971938146
  2. DIỄN ĐÀN Y DƯỢC XÉT VIP CÁC THÀNH VIÊN MỚI TRONG 50 THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN

Đau lưng do hoạt động cần làm sao để bớt đau đớn

Thảo luận trong 'Y học và đời sống' bắt đầu bởi tuan.boyhn, 5/2/18.

  1. tuan.boyhn

    tuan.boyhn New Member

    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Khi nằm nghỉ thì không sao, nhưng mà nếu đứng hoặc ngồi ghế trong vòng nửa tiếng là xuất hiện đau ở thắt vùng thắt lưng cực kỳ không dễ chịu. Sau khi thăm khám và khám bệnh X quang, bác sĩ cho thấy gốc gác là do cột sống thắt vùng eo lưng của chị ưỡn quá nhiều.

    Ưỡn lưng quá mức là hậu quả của vận động sai tư thay thế. Do quá trình này diễn ra cực kỳ chậm nên không ít khi chúng ta cứ vô tư để ưỡn vùng eo lưng như loại đứng tựa bàn, mang giày cao gót, bưng bê vật không nhỏ..., có khi còn nói cả khi ngồi ghế cao không vùng eo lưng dựa, ngồi yên xe hai bánh hoặc nằm sấp đọc sách báo... Những thói quen này dần dần định hình một tư thay thế xấu và tiến hành các đĩa đệm cột sống mau mắc phải thoái hóa. Mới đầu chỉ đau đớn nhẹ, lúc có lúc không nên chúng ta thường coi thường, tới khi đau vùng eo lưng trường kỳ mới chịu đi kiểm tra bác sĩ và Tiếp đó được cho một nhận ra là "đau vùng thắt lưng cơ năng" hết sức bí hiểm!

    Đọc thêm: http://xn--aulng-4ya03i.com/chua-khoi-benh-dau-lung/che-pham-sinh-hoc-tri-viem-cot-song-dinh-khop/

    trẻ nhỏ cực kỳ hiếm mắc phải mức độ này trừ khi mắc những căn bệnh thần kinh cơ đặc biệt. Chị em phụ nữ thường có khung chậu hơi nghiêng trước một tí giúp chịu lực khi có bầu. Thật ra hình loại bên ngoài cơ thể chưa chắc phản ánh đúng vị trí khung xương bên trong vì phân bố mỡ và mô mềm khác nhau tùy theo mỗi thành phần. Một chị có mông to tiến hành hằn rõ ngấn thắt lưng tưởng như bị ưỡn nhưng mà xương có nguy cơ hoàn toàn thông thường. Vì thế khám bên ngoài chỉ có đặc tính hoạt chất tương đối và cần thiết phải đi kèm X quang để chuẩn xác hơn.

    Tư thế đứng hơi khom trong môn bóng bàn, tennis, golf... Vô cùng dễ bị ưỡn vùng eo lưng nếu không được sửa cho đúng. Cú tung thành phần phát banh tennis có khả năng làm đau đớn vùng eo lưng trầm trọng thêm. Tập đi bộ mà cứ đưa bụng và ưỡn vùng eo lưng thì chẳng thể nào hết đau lưng. Cánh nam giới ít mắc các lỗi này hơn nữ giới, tuy vậy nếu tập luyện gánh tạ không đúng kỹ thuật cũng có thể hình thành cái vùng eo lưng của "King Kong".

    Chìa khóa câu hỏi của một vài thành phần bị ưỡn vùng eo lưng quá mức là luyện tập mạnh nhóm cơ bụng, cơ dựng sống, cơ mông, cơ đùi sau và tập luyện kéo dãn khớp háng. Nhắc chung, khi các nhóm cơ này mạnh và cân bằng sẽ giúp đưa khung chậu về tư thay trung đặc điểm và thắt lưng bớt ưỡn. Các chuyên gia chuyên khoa sẽ có bài tập thích hợp tùy theo tình trạng đau và thể tạng của từng người.

    tập luyện sửa sai không bao giờ chậm. Đứng dựa hết gót chân, mông, vùng thắt lưng, đầu vào tường, cố gắng thay đổi giảm sút bớt khoảng tầm công nghệ giữa tường và thắt vùng eo lưng Rồi giữ nguyên tư thay thế ấy luyện tập đi lại trước gương. Tuy dễ dàng song chúng ta hết sức kiên nhẫn từ ngày này sang ngày không giống mới tập được thói quen đi đứng thẳng vùng thắt lưng. Lúc ngồi cần phải chọn dạng ghế có tựa vùng eo lưng, Đồng thời luôn nhớ giữ cho thẳng trục các điểm mốc tai, vai và hông.