1. TUYỂN SEO MẢNG GIÁO DỤC ƯU TIÊN CÁC BẠN NỮ CÓ KỸ NĂNG VIẾT NỘI DUNG VỚI SOCIAL LIÊN HỆ : 0971938146
  2. DIỄN ĐÀN Y DƯỢC XÉT VIP CÁC THÀNH VIÊN MỚI TRONG 50 THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN

chuyển nhà thành hưng 5

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi phuong78bdsa, 17/4/18.

  1. phuong78bdsa

    phuong78bdsa Member

    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - chuyển nhà thành hưng Mới đây, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết đã đóng cửa gần 60 cửa hàng trong 100 chuỗi cửa hàng tiện lợi mà đơn vị này có. Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc công ty, nguyên nhân chủ yếu là do các cửa hàng này hoạt động không hiệu quả, lượng khách đến mua không nhiều. Mặt khác, mặt bằng để kinh doanh chủ yếu đi thuê, đến thời hạn tái ký thuê, chủ nhà không đồng ý hoặc tăng giá cao nên công ty buộc phải ngưng và rời bỏ.

    Lãnh đạo doanh nghiệp này cũng cho biết, hiện nay thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nên nếu kinh doanh không hiệu quả thì đóng cửa để tìm hướng đi mới tốt hơn là duy trì.

    Cửa hàng tiện lợi ngày càng nở rộ.
    Một cửa hàng tiện lợi của nước ngoài tại TP HCM. http://chuyennhathanhhunghanoi.com
    Là ông lớn trong ngành bán lẻ, đại gia Nhật Bản - Familymart từng tuyên bố sẽ có khoảng 1.000 cửa hàng vào 2020 tại Việt Nam. Thế nhưng, tới nay thương hiệu này lại cho biết, sẽ ngưng đầu tư thêm vì thua lỗ. Hãng cũng đã đóng cửa một vài hệ thống ở TP HCM vì kinh doanh kém hiệu quả, chi phí thuê cao hoặc bị thu hồi lại mặt bằng. Hiện đơn vị này có khoảng 136 cửa hàng tại TP HCM và 24 cửa hàng tại Bình Dương và Vũng Tàu. Đây cũng là con số khá khiêm tốn so với danh hiệu chuỗi cửa hàng tiện lợi số một tại Hàn Quốc và hơn 10.000 cửa hàng tại quê nhà Nhật Bản.

    Lấn sân vào nhóm cửa hàng tiện lợi từ rất sớm, năm 2011, G7 (Trung Nguyên) đã quyết định đưa Ministop, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản về Việt Nam theo hình thức nhượng quyền. Tham vọng của họ là mở 500 cửa hàng trong 5 năm nhưng thực tế chỉ còn 17 cửa hàng. Dù duy trì lượng cửa hàng không nhiều nhưng kinh doanh bết bát khiến Ministop chia tay Trung Nguyên, tìm đến đối tác mới. Chuyển sang hợp tác với Sojitz, Ministop và đối tác này đang có khoảng 115 cửa hàng. Công ty đặt mục tiêu đạt 800 cửa hàng trong năm nay và tăng gấp đôi trong năm sau. Tuy nhiên, mục tiêu này khó thành công khi mà "miếng bánh" đang bị xâu xé quyết liệt, mặt bằng trung tâm đô thị đắt đỏ và khó tìm kiếm.

    Chuyên gia Vũ Vinh Phú, nguyên Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội đánh giá, cửa hàng tiện lợi đang là miếng bánh hấp dẫn cả nhà bán lẻ nội lẫn ngoại. Thế nhưng để chiếm được thị phần thì không dễ trước sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều đại gia bán lẻ. Việc một số doanh nghiệp phải đóng cửa kinh doanh trong bối cảnh này cũng khiến doanh nghiệp khác tham gia thị trường cần cẩn trọng hơn. Ngay cả những đại gia đình đám trên thế giới cũng gặp phải những khó khăn ở thị trường họ từng thành công. Điển hình là 7-Eleven từng đạt được những thành công nhất định tại Indonesia nhưng cũng đã quyết định đóng cửa 136 cửa hàng tại đó vì kinh doanh không thuận lợi.

    “Không phải cứ nhảy vào đánh chiếm, mở ồ ạt là có thị phần mà quan trọng là đơn vị đó phải quản lý sao cho hiệu quả. Để cạnh tranh được trong cuộc chiến khốc liệt này, doanh nghiệp cần phải đáp ứng về tiêu chí tiện lợi và đa dạng, giá cả sản phẩm phải cạnh tranh”, ông Phú nói

    Đứng ở góc nhìn khác, chuyên gia này cho biết, lĩnh vực cửa hàng tiện lợi vẫn khá triển vọng dù có nhiều doanh nghiệp teo tóp, làm ăn thua lỗ khi đầu tư vào mảng này. Thế nhưng, đây là xu hướng của tương lai, họ có thể thua lỗ trong vài năm đầu, nếu trụ vững thì sẽ được nhiều "trái ngọt". Bởi lẽ, quy mô gia đình Việt Nam nhỏ (gia đình 4 người) ngày càng tăng, tỷ lệ thuận với nhu cầu mua sắm tiện lợi. Mặt khác, phụ nữ Việt Nam tham gia vào lực lượng lao động ngày càng đông đảo. Họ bận rộn với trách nhiệm gia đình, công việc nên sẽ ưu tiên các cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm thời gian.

    Trên thực tế cho thấy, trong vòng 5 năm trở lại đây, lượng cửa hàng tiện lợi phát triển “chóng mặt”. Theo số liệu Sở Công Thương TP HCM, nếu cuối năm 2014, TP HCM chỉ có 326 cửa hàng thì đến cuối tháng 3 năm nay đạt 1.144 cửa hàng, tăng 3,5 lần. Còn tính chung cả nước có khoảng 1.600 cửa hàng. Dự kiến các chuỗi cửa hàng tiện lợi sẽ bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường trong những quý còn lại của năm 2018 vì có sự xuất hiện của các tay chơi mới đầy tham vọng.

    Điển hình, giữa năm 2017, 7-Eleven đã mở được 13 cửa hàng tại TP HCM. Nếu thuận lợi, thương hiệu đến từ Nhật Bản sẽ mở thêm 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Còn GS25 thương hiệu bán lẻ Hàn Quốc cũng đặt chân vào thị trường đầu năm nay và mở cùng lúc 3 cửa hàng. Hãng này cũng kỳ vọng sẽ mở khoảng 2.500 cửa hàng ở Việt Nam trong vòng 10 năm tới. Có mặt ở thị trường Việt từ sớm, Circle K (Mỹ), Shop & Go (Singapore) đã liên tục mở rộng hệ thống và hình thành nên những chuỗi cửa hàng lớn. Trong đó, Circle K có tới 266 cửa hàng, Shop & Go có trên 108 cửa hàng...

    Trước sức ép của các nhà đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước cũng chuyển mình, liên tục mở rộng chuỗi, trong đó, mạnh nhất là Vingroup. Sau gần 2 năm xây dựng và phát triển hệ thống, tới đầu tháng 3, hệ thống Vinmart+ có 804 địa điểm trên toàn quốc. Còn Saigon Co.op cũng đã có hơn 181 cửa hàng Co.opfood bên cạnh 71 cửa hàng Co.opsmile và đặt mục tiêu hết năm nay đơn vị này sẽ nâng số lượng lên 150 cửa hàng Co.opsmile, 50 cửa hàng tiện lợi Cheers. Riêng với Satra, đơn vị này cũng đặt mục tiêu nâng số cửa hàng lên tới hàng trăm vào thời gian tới.
     
  2. 5 bước đơn giản mua vé tàu online và đi tàu
    Hiện nay, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai hệ thống bán vé tàu điện tử. Hành khách có thể đặt chỗ, thanh toán và in thẻ đi tàu ở bất kỳ nơi đâu, không cần đến ga làm thủ tục in vé tàu. Mua vé tàu điện tử không hoàn giống với mua vé máy bay. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi mua vé tàu online qua website.[​IMG]

    * Các website đặt mua vé điện tử?

    - Bạn có thể truy cập 1 trong 3 website www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn hoặc vetau.com.vn để đăng ký, đặt chỗ, mua vé tàu online.

    Các bước đơn giản để đặt mua vé tàu qua mạng mà bạn cần biết.

    * Khi mua vé điện tử cần cung cấp các thông tin gì?

    - Đối với vé tàu điện tử thông thường, không phải vé đi ngay thì để đặt chỗ thành công, khách hàng phải cung cấp chính xác các thông tin sau:

    Đối với người lớn (vừa là người mua vé, vừa là người đi tàu): cung cấp họ và tên và số hiệu giấy tờ tùy thân có ảnh được pháp luật công nhận.

    Đối với trẻ em mua nửa (50%) vé: cung cấp họ, tên và ngày tháng năm sinh, đồng thời cung cấp thông tin của người lớn đi cùng hành trình.
    Đối với trẻ em vị thành niên: cung cấp họ tên và ngày tháng năm sinh, đồng thời cung cấp thông tin của người lớn đi cùng hành trình hoặc người bảo hộ.
    Đối với người mua hộ: cung cấp thông tin của người đi tàu đồng thời cung cấp thông tin của người mua hộ.

    * Thanh toán tiền vé như thế nào?

    - Bạn có thể thanh toán online hoặc thanh toán trả sau tại các đại lý thu phí ủy quyền là bưu điện hoặc ngân hàng VIB. Lưu ý, quý khách sẽ nhận được mã đặt chỗ để thuận tiện cho việc thanh toán tiền. Nếu sau 24 giờ khách hàng chưa thanh toán thì vé sẽ tự động bị hủy.

    * Các đối tượng nào được giảm giá vé tàu?

    Quy định về việc giảm giá cho các đối tượng CSXH cụ thể như sau:

    Giảm 90% giá vé cho người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; bà mẹ Việt Nam anh hùng;
    Giảm 30% giá vé cho các đối tượng là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; nạn nhân chất độc màu da cam; người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng;
    Giảm 20% giá vé cho Người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên.
    Miễn vé áp dụng cho trẻ em dưới 06 tuổi đi cùng người lớn. Trẻ em được miễn vé phải sử dụng chung chỗ của người lớn đi cùng. Mỗi người lớn được kèm không quá 02 (hai) đối tượng miễn vé đi cùng.
    Giảm 50% giá vé cho trẻ em từ 06 đến 10 tuổi.
    Giảm 10% giá vé cho học sinh, sinh viên, học viên các trường Dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, Học viện (không bao gồm các sinh viên, học viên học sau Đại học) các đối tượng này được gọi tắt là Học sinh, sinh viên.

    * Sử dụng vé điện tử để lên tàu kèm theo những giấy tờ gì?

    - Người đi tàu được coi là sở hữu vé điện tử hợp lệ khi có đầy đủ các giấy tờ sau:

    Bản in vé điện tử theo mẫu quy định của Tổng công ty ĐSVN.
    Giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ được pháp luật công nhận có thông tin cá nhân trùng khớp với các thông tin trong vé điện tử hoặc thông tin trong danh sách tập thể được đơn vị mua vé xác nhận bằng văn bản có dấu.

    - Đối với trẻ em giảm giá 50% giá vé, giấy tờ tùy thân là bản sao giấy khai sinh, hoặc không cần bản sao giấy khai sinh (xác định theo phương pháp đo chiều cao) nhưng bắt buộc hành khách người lớn đi cùng phải sở hữu vé tàu hợp lệ.

    - Đối với trẻ em vị thành niên (trẻ em từ 11 tuổi đến 18 tuổi mà chưa được cấp CMND) có hành khách người lớn đi cùng, giấy tờ tùy thân là bản sao giấy khai sinh hoặc có thể không cần bản sao giấy khai sinh nhưng hành khách người lớn đi cùng phải sở hữu vé tàu hợp lệ.

    - Đối với trẻ em vị thành niên đi một mình thì cần mang theo bản sao giấy khai sinh hoặc bản sao giấy tờ tùy thân của người bảo hộ (người đặt chỗ, mua vé cho trẻ).

    - Đối với các đối tượng được giảm giá theo chính sách xã hội, giấy tờ tùy thân có thể được thay thế bằng giấy tờ xác minh đúng đối tượng CSXH theo quy định của Tổng công ty ĐSVN.

    - Người đi tàu sở hữu vé điện tử không hợp lệ sẽ được coi như không có vé đi tàu và được áp dụng các quy định của Ngành Đường sắt với người đi tàu không có vé.

    * Nếu mất vé điện tử thì phải làm sao?

    Người mua vé điện tử và hành khách đi tàu có trách nhiệm tự bảo quản và giữ bí mật thông tin mã vé (code vé) của vé điện tử và xuất trình cùng giấy tờ tùy thân hợp lệ trong suốt hành trình.
    Nếu làm mất mã vé điện tử thì coi như bị mất vé và hoàn toàn chịu trách nhiệm.
    Nếu còn nhớ mã vé (code vé) thì khi mất vé điện tử người mua vé và hành khách đi tàu có thể liên hệ trung tâm hỗ trợ khách hàng của Tổng công ty ĐSVN (19006469) và cung cấp các thông tin cần thiết để xác định quyền sở hữu vé điện tử hợp lệ, Tổng công ty ĐSVN sẽ hỗ trợ và in lại vé điện tử.

    Các vé bị thông báo mất sẽ được đánh dấu để thực hiện các thao tác kiểm tra cần thiết khi hành khách vào ga, lên tàu.

    * Tôi muốn trả lại vé hoặc đổi lịch trình thì làm thế nào?

    - Chỉ hành khách hoặc người mua vé hộ có quyền trả vé, đổi vé theo các quy định của Tổng công ty ĐSVN, các Công ty VTĐS.

    Trường hợp trả vé lấy lại tiền, khách hàng trực tiếp ra cửa vé để in vé, sau đó thư kí cửa vé sẽ kiểm tra thông tin và trả lại tiền cho khách.
    Trường hợp đổi lịch trình, quý khách vẫn phải in vé và bổ sung thông tin về hành trình của mình để thư kí có thể tìm vé phù hợp theo yêu cầu.

    Lưu ý, thời hạn trả đổi vé: đổi trước 04 tiếng trước giờ tàu chạy đối với tàu thống nhất, tàu nhanh khu đoạn và đổi trước 30 phút đối với tàu thường chạy trong khu đoạn; Khi trả đổi vé, hành khách đi tàu hoặc khách hàng mua vé cung cấp mã vé điện tử, vé điện tử hoặc mã đặt chỗ và phải kèm theo giấy tờ tùy thân.

    * Tôi không biết mua vé qua mạng, vậy tôi có thể mua vé theo những cách nào khác?

    - Bạn có thể mua vé tại ga hoặc mua vé qua điện thoại.

    Nếu mua vé đi ngay, bạn có thể mua vé của các Trạm, Đội, Tổ vận tải (tại các ga đường sắt). Thời gian bán vé đi ngay đối với tàu Thống nhất trong vòng 04 giờ trước giờ tàu chạy và trong vòng 02 giờ trước tàu chạy đối tàu khu đoạn. Vé đi ngay gồm hai loại:

    Loại có cung cấp thông tin cá nhân: Vé hành khách có cung cấp thông tin cá nhân, hành khách cầm theo giấy tờ tùy thân để được ngành đường sắt xác minh là chủ sở hữu hợp lệ trong các trường hợp như: Mất vé, tranh chấp trùng chỗ và có thể được trả lại vé trong trường hợp đặc biệt.
    Loại không cung cấp thông tin cá nhân: Vé hành khách không cung cấp thông tin cá nhân, hành khách phải chịu hoàn toàn về việc bảo quản và giữ bí mật mã vé điện tử. Ngành đường sắt sẽ không chịu trách nhiệm trong các trường hợp: mất vé, xin trả lại vé.

    - Từ 05/12, ga Sài Gòn bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu Tết qua số điện thoại 0921.74.74.75 và giao vé tận nhà hành khách. Nhân viên nhà ga sẽ giao vé đến tận nơi cho khách hàng, với lệ phí giao vé tùy từng đoạn đường xa gần, nhưng thấp nhất là 7.000 đồng và cao nhất không vượt quá 5% giá trị của vé. Liên hệ đặt vé tàu : 0921.74.74.75